WORKSHOP Phát triển nguồn nhân lực; Edutex cùng bạn, cùng ngành May Việt Nam vươn xa

Edutex cùng bạn, cùng ngành May Việt Nam vươn xa
Bạn có nhận ra – mỗi chúng ta là vốn quý của gia đình, của cộng đồng xã hội nói chung và công ty nơi bạn đang làm việc nói riêng?
Sự phát triển khoa học kỹ thuật trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có thể đẩy lùi tất cả, chỉ ngoài trừ… “con người”, nhưng với điều kiện là chúng ta phải biết cách thích nghi.
Chắc chắn không ngẫu nhiên mà vấn đề phát triển nguồn nhân lực luôn được ban lãnh đạo đặt trọng tâm hàng đầu trong hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp.
Rồi bạn lại tự hỏi: Năm 2020 là năm đầu tiên kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may giảm sau 25 năm tăng trưởng liên tục. Đây là một trong những ngành chịu tác động sớm nhất và kéo dài nhất của đại dịch Covid-19. Vậy có tương lai khả quan nào cho ngành May Việt Nam không?
Có chứ! Dù hầu hết các báo cáo ngành của khu vực và thế giới đều cho thấy nhu cầu tiêu thụ hàng may mặc giảm chưa từng có trong năm 2020. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam đã có “cú ngược dòng” đáng kể khi tháng 6/2020, Việt Nam chính thức trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất vào thị trường Hoa Kỳ.
Nhiều cơ hội vẫn tồn tại trong thách thức. Khi bối cảnh thương mại toàn cầu thay đổi, chúng ta phải thay đổi – bắt đầu từ mỗi cá nhân.
May mặc là một trong những ngành sử dụng nguồn lao động đông đảo nhất và có giá trị xuất khẩu lớn thứ 2 trong tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Hiện cả nước có trên 3 triệu lao động trong ngành, chiếm 1/4 số lao động toàn ngành công nghiệp. Trong đó, lao động phổ thông chiếm 75%, lao động tay nghề cao mới chỉ có 25%. Tình trạng thừa thợ, thiếu quản lý chuyên môn cao đang gây ảnh hưởng đến sự phát triển chung của ngành. Muốn vươn xa, ngành cần nhiều kỹ sư, quản lý chuyên môn, chuyên viên giỏi và có kỹ năng, trình độ hơn nữa để quản lý, vận hành và phát triển doanh nghiệp.
Covid-19 ảnh hưởng lớn đến tất cả mọi mặt của đời sống; nhưng hiện nay đã và đang trên đà hồi phục. Riêng ngành dệt may, kết hợp với hiệp định EVFTA, hiệp định RCEP vừa ký kết sẽ mang lại nhiều cơ hội và thách thức mới; dẫn đến sự cạnh tranh trong công việc hiện tại; khả năng nhận thêm công việc mới, tìm kiếm cơ hội việc làm mới là những vấn đề mà chúng ta đang phải đối diện.
Ngay bây giờ, nếu không tận dụng việc bổ sung thêm kỹ năng và kiến thức chuyên môn thực tế thì chúng ta sẽ dễ mất đi ưu thế của mình, mất đi sự cạnh tranh, mất đi nhiều cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến so với những ứng viên còn lại.
Vậy, hãy đến tham dự cùng chúng tôi tại buổi Workshop chia sẻ, đồng hành:
Phát triển nguồn nhân lực;
Edutex cùng bạn, cùng ngành May Việt Nam vươn xa
Thời gian: 8h – 12h ngày 16.01.2021
Địa điểm: Saigon Innovation Hub – 273 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM
Với sự tham dự của 2 vị khách mời đặc biệt:

  • Bà: Dương Thị Ngọc Dung Nguyên Phó TGD Tập đoàn dệt may Vinatex, nguyên Chủ Tịch NBC, và Chủ tịch công ty May APIC
  • Ông: Tiến sỹ Hồ Ngọc Tiến,Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vinatex TpHCM
  • Ông: Thạc sỹ Nguyễn Tấn Tuấn – CEO Edutex Việt Nam

Edutex là đơn vị đào tạo thực tế các nghiệp vụ ngành may mặc. Khác với các trung tâm khác, Edutex đào tạo theo phương châm “Mang kiến thức thực tiễn cho học viên Việt Nam”. Edutex liên tục nghiên cứu những khóa học mang tính ứng dụng cao trong việc hỗ trợ trực tiếp cho các bạn làm việc trong ngành may mặc mà còn tư vấn cho huấn luyện đội ngũ các doanh nghiệp may mặc trong nước và quốc tế. Đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng nâng cao cho các bạn trẻ theo tiêu chí “Học thực tế, làm chuyên nghiệp”.
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN EDUTEX
Hotline: 0909981080
Email: contact@edutex.net
Wedsite: www.edutex.net
Head office 1: 116 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Q.1, TP.HC

Trả lời